เขียนใบนำฝากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

 
บันทึก เขียนใบฝากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 
งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์

สวัสดีค่ะ สำหรับเรื่องนี้อิฉันต้องขอเกริ่นกับผู้อ่านก่อนว่า ภาพถ่ายบันทึกผลงานนี้อาจจะดูค่อนข้างสีซีดๆเหลืองๆไปนิด เนื่องจากไฟล์รูปถูกเก็บไว้นานพอสมควร เพราะเหตุการณ์การทำงานอยู่ในสมัยช่วงสิ้นปีพ.ศ.๒๕๖๑ ถึงต้นเดือนมกราคมปีพ.ศ.๒๕๖๒ ในสมัยนั้นกรุงเทพเมืองฟ้าอมรได้มีจัดงานใหญ่งานหนึ่ง ณ ลานพระราชวังดุสิต และบริเวณสนามเสือป่าชื่อว่างาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ทางการจัดให้ประชาชนเป็นปีที่สอง เพื่อที่คนไทยจะได้มีมี่ท่องเที่ยว ได้มีโอกาสนำเงินที่เก็บไว้ในพกในห่อจากการทำงานออกมาจับจ่ายใช้สอย และประชาชนชาวพ่อค้าแม่ค้าก็จะได้ทำมาค้าขายมีรายได้จากภายในงานนี้ด้วย... 
...

ครั้งนั้นบรรดาแม่หญิงแห่งTungJaiChern ก็ออกต้องผัดแป้ง ทาปาก แต่งกายงามพอสมควร ทิ้งงานบ้านงานเรือน ทิ้งสามีและลูกๆ ในมือหอบหิ้วกระเป๋าปากกาน้ำหมึกโบกจักรยานสามล้อนั่งไปทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารเฉพาะกิจในการเขียนใบนำฝากที่ระลึกให้แก่ประชาชนที่ขนเงินมานำฝากที่ธนาคารสาขาภายในงานอุ่นไอรักนี้


สัปดาห์แรกอิฉันได้ส่งแม่หญิงเกษราไป นางส่งโทรเลขไลน์มาแจ้งว่า"หมึกหกในห่อผ้า หกไปเหลือครึ่งขวด" เมื่ออิฉันได้ทราบเรื่องปัญหาหน้างานด้วยก็แทบลมจับ แต่ยังดีที่ทำใจว่าหมึกไม่เปื้อนโดนเสื้อผ้าก็บุญโขแล้ว
...

สัปดาห์ถัดไปอิฉัน แม่หญิงลิษากุลสตรีศรีรัตนโกสินทร์  ก็ได้เดินทางไปทำงานด้วยตนเอง 


ส่วนสัปดาห์ต่อๆไป สลับให้แม่พลอย ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงลิษาและผู้ที่ที่ดูแลเพจTungJaiChernไปเขียน


แม้ว่าแท้จริงแม่พลอยจะชอบเขียนงานอยู่กับเหย้าเฝ้าเรือน
แต่ครั้งนี้เพื่อลูกค้าธนาคารแล้ว แม้ต้องเดินทางไกลเพียงใด
พวกเราก็พร้อมใจเดินทางไป เพื่อเขียนลายมือสวยๆ
เพื่อให้คุณๆได้ประทับใจไปรู้ลืม
.........
 Writer: Lisa Tassasin (L)
Handwriting Service / Workshop
064-515-9919


ความคิดเห็น

บทความที่มีผู้สนใจมากที่สุด